Thứ Ba, 3 tháng 9, 2019

Love boss or hate boss? (Phần 1)


Chạy xe giữa làn gió vô hình, những dòng suy nghĩ sượt qua cũng nhanh như tốc độ gió va chạm xác thịt.
Cuộc trò chuyện giữa mình và Boss hữu hình đến sống động bằng cách nào đó được tua đi tua lại trong đầu.

Đầu quân cho ngành game là quyết định mạo hiểm vô cùng nhưng mình đã từng excited vô chừng.
Vào team dòng game hardcore là dòng đời đưa đẩy cho một con nhỏ vốn từ nhỏ hận game. Ngu sản phẩm (game). Ngu cả insight của một gamer nhưng vẫn cố chấp gắn bó với ngành vì quan điểm "yếu chỗ nào tìm người giỏi chỗ đó bù vào"
Nhưng mình nghĩ là một chuyện, Sếp nghĩ sao là một chuyện khác.
Giống như căn bệnh về xương, ngày nắng chẳng sao nhưng khi trái gió trở trời thì bộc phát
Những ngày game chạy mượt mà thì mọi thứ đều nhẹ êm trôi. Ngày game gặp lỗi, mọi lỗ hổng từ quy trình làm việc đến nhân sự bắt đầu lộ diện và xoáy sâu
Nguồn: Jenny Yu
Giống như bất cứ một ứng dụng mobile nào, những phiên bản mới của apps (new version) sẽ được updated thường xuyên trên Google Play hoặc Appstore.
Bản cập nhật siêu bự của game vừa ra mắt đã bị game thủ la lối về lỗi mất này mất kia và đặc biệt là những tính năng mới trong game đòi hỏi người chơi phải NẠP TIỀN thay vì sử dụng chất xám hay cày như những version trước.
Theo một thuật ngữ "rất đời" trong ngành game, đó là "Game hút máu"

Rất khác so với những lần cập nhật trước của game mình, thay vì chờ đón háo hức hay thảo luận rôm rả, lần này cảm xúc tiêu cực của game thủ lấn áp hơn hẳn những phản hồi tích cực
Mình hỏi ngay tình huống này với Boss vì đây là lần đầu mình gặp, rằng mình nên làm gì để lấy lòng users và lật lại tình thế, mình cũng đề xuất hướng giải quyết đẩy bài PR (tiếng nói của bên thứ 3)
Boss hỏi ngược lại mình rằng Boss cần biết cụ thể users đang phản hồi tiêu cực về điều gì?
Ngay lập tức mình research và sum up ra được 5 vấn đề
Boss book một cuộc họp với team và hỏi mình chia sẻ chi tiết vì sao mình sum up được 5 vấn đề trên.
Mình dựa vào lượt mentions, vấn đề nào được mentions nhiều nhất, được raise lên mà được nhiều users đồng ý thì mình sort ra
Nguồn: Jenny Yu
Và cú twist của câu chuyện cũng đến...

Boss nhận thấy KHÔNG vấn đề nào trong 5 vấn đề được mình đưa ra thật sự là vấn đề cả. Ví dụ "game hút máu" thì đó là đặc thù, nghe nhạc cũng phải trả tiền thì giải trí như chơi game cũng phải có phí. Game thủ xóa accounts nhiều để chống đối Nhà phát hành thì nhiều là bao nhiêu? 10 cases thì không là bao so với tỷ lệ Active users (A1) mỗi ngày của mình là 17 000 users/day
Để củng cố thêm cho lập luận, Boss gọi thêm 1 nhân sự cứng về game để hỏi thăm tình hình phản hồi của users sau cập nhật và y như rằng anh càng nói thì lý lẽ của Boss càng vững chắc

Boss đưa cho mình một kết luận về sự thiếu hiểu biết của mình về game dẫn đến những đánh giá không chính xác, vì trong nhiều trường hợp đối thủ cũng có thể vào la lối làm loạn, và nhiều game thủ cũng giả vờ gặp vấn đề này nọ để được đền bù, chưa đủ, những anh hùng bàn phím thường hay "chửi đổng", thấy người ta la thì mình cũng la hoặc không có gì cũng la

(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét